Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

  Workation là gì? Kết hợp giữa việc đi du lịch và làm việc có mang lại hiệu quả công việc tốt? Trong bài viết dưới đây, Blognhansu sẽ chia sẻ đến bạn tất tần tật về hình thức làm việc thú vị này

1. Workation là gì?

Workation là một thuật ngữ kết hợp giữa “work” – công việc và “vacation” – kỳ nghỉ, đại diện cho một xu hướng mới trong cách làm việc hiện đại. Nó đề cập đến việc làm việc từ xa hoặc làm việc trong khi du lịch, cho phép người lao động tự do di chuyển và làm việc từ bất cứ đâu trên thế giới mà không bị ràng buộc bởi địa lý.

Workation không chỉ là một cách để tận dụng công nghệ để linh hoạt trong công việc, mà còn là cơ hội để kết hợp công việc với du lịch và trải nghiệm các địa điểm mới.

2. Trào lưu vừa đi làm vừa du lịch

Workation cho phép người lao động có thể làm việc từ bất kỳ đâu mà không cần phải đến văn phòng truyền thống của họ. Đây là một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ thông tin và viễn thông phát triển, cho phép công việc từ xa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Qua đây, người lao động kết hợp giữa làm việc và đi du lịch. Thay vì phải đến văn phòng hàng ngày, người lao động có thể làm việc từ một địa điểm khác, chẳng hạn như một địa điểm du lịch yêu thích hay một bãi biển tuyệt đẹp, một ngôi làng yên tĩnh.

Theo Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) tại Việt Nam cũng cho thấy khoảng 90% trong 10.000 người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng đi du lịch trong 10 tháng tới. Mong muốn đi du lịch và đổi mới không gian làm việc đã đẩy nhu cầu workation của người lao động tăng lên nhanh chóng.

Lời kết: Trên đây là những chia sẻ về workation. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về “workation là gì?” và trào lưu vừa đi làm vừa đi du lịch này nhé! 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét