Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Bí quyết để nhân viên hết mình với công việc

Quản trị nhân sự luôn là một bài toán khó và nó đòi hỏi ở nhà quản lý không chỉ trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà còn ở sự nhạy bén. Để giải được bài toán khó này, đôi khi nhà quản lý phải biết được cách để viên chức phấn đấu “hết mình” vì công việc.

Mức lương “ăn nhập”

Đối với bất kỳ công việc nào, lương thuởng luôn là một trong những yếu tố quan yếu hàng đầu ảnh hướng đến quyết định đi hay ở và chừng độ cống hiến của nhân viên. Khi nhận được một mức lương hợp lý và có thể đảm bảo cuộc sống, viên chức sẽ cảm thấy thoả mãn để dốc khôn cùng mình, toàn tâm toàn ý với công việc. Trái lại, khi nhận được mức lương không xứng đáng với khả năng và kỳ vọng, viên chức sẽ cảm thấy “bất mãn” và sớm hay muộn, họ cũng sẽ rời bỏ công việc.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Công việc không chỉ mang đến nguồn thu nhập. Công việc còn là cơ hội để viên chức học hỏi và phát triển. Theo nhiều kết quả khảo sát cho thấy, công việc quá nhàm chán và không có thời cơ phát triển là nguyên cớ lớn thứ 2 khiến nhiều nhân viên rời bỏ vị trí của mình.

Học hỏi thêm tri thức và tích trữ lũy kinh nghiệm là những cách nhân viên cố gắng để đạt được sự thăng tiến trong công việc. Chính thành ra, nhà quản lý nên doanh nghiệp các khóa học nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên, khuyến khích các nhân viên học hỏi các kỹ năng mới. Không học hỏi được điều mới hoặc cứ mãi làm một nhiệm vụ khiến nhân viên dễ chán nản và đánh mất động lực làm việc.



Lãnh đạo tốt

Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia trong ngành quản trị nhân sự, đa số viên chức có năng lực từ nhiệm xuất phát từ những mâu thuẫn và bất đồng với lãnh đạo. Lãnh đạo thường là người có thiên tài, uy tín và đóng vai trò kết nối các thành viên của tổ chức với hiệu quả hoạt động sinh sản kinh doanh. Chính bởi vậy, một lãnh đạo tốt và tâm lý sẽ là động lực chính thúc đẩy sự đóng góp, cống hiến của các thành viên trong công ty. Đó không phải là người luôn ở trên cao và chỉ biết “chỉ tay năm ngón” mà còn là người hiểu rõ mình nên như thế nào, cần làm gì, hiệu quả tới đâu, biết “điều binh khiển tướng” khiến các viên chức “tâm phục khẩu phục”

Lý tưởng và niềm tin

dù rằng bị coi là những khái niệm “viển vông” và không thực tế, tuy nhiên lý tưởng và niềm tin luôn đóng vai trò quyết định trong chiến lược phát triển của mỗi đơn vị, cá nhân.

Lý tưởng giúp con người có định hướng cụ thể và rõ ràng hơn, trong khi đó, niềm tin tạo nên sức mạnh để hoàn tất mọi lý tưởng đặt ra. Đây được coi là 2 “động lực ý thức” vô giá mà mỗi công ty nên tạo được cho viên chức của mình.

Được xác nhận

Trong một doanh nghiệp hay tổ chức, viên chức luôn muốn sự cống hiến của mình được mọi người được đánh giá và công nhận. Bất cứ ai cũng sẽ thất vọng giả dụ sau tất cả những nhiệt huyết và cố gắng, họ không được đánh giá và xác nhận.

Không hoàn toàn vì phần thưởng hay ích lợi, đôi khi sự đánh giá và công nhận chỉ là một biểu lộ của sự quan hoài. Tuy nhiên, đối với viên chức, đó chính là phần thưởng quý giá, là thành tựu đạt được từ những nỗ lực mà họ bỏ ra. Thậm chí, một lời cảm ơn từ sếp, một lời khen tình thật trước mặt những viên chức khác … cũng là một phần thưởng “to lớn” đối với nhân viên.

Cắt cử đúng người đúng việc

Mỗi một vị trí làm việc là một động lực thúc đẩy giúp nhân viên ứng dụng khả năng, trí não của mình vào công việc. Do đó, nhà lãnh đạo cần phải xem xét kỹ lưỡng, chỉ ra lợi thế, khó khăn trong mỗi công việc. Đồng thời, bố trí, phân công công việc cho thích hợp với viên chức, góp phần phát huy những sở trường sẵn có và tạo nên sự thoải mái trong công việc .

Đảm bảo đúng người đúng việc cũng là một trong những yếu tố quan yếu nâng cao mối quan hệ giữa viên chức và lãnh đạo.

Môi trường làm việc

Trong kinh doanh, môi trường làm việc luôn là một nguyên tố quan trọng. Do đó, việc tao ra một môi trường làm việc ăn nhập, có nhiều thời cơ để học hỏi, phát triển, thăng tiến luôn là một đề nghị bắt buộc đối với các nhà quản lý. Đặc biệt là duy trì mối quan hệ giữa các viên chức trong đơn vị, bởi thỉnh thoảng, thời kì họ dành cho doanh nghiệp, cho đồng nghiệp còn nhiều hơn thời gian họ dành cho gia đình của mình.

Sẽ rất khó khăn khi một viên chức luôn phải đối mặt với những mối quan hệ khó chịu tại nơi làm việc, nơi không ai có thể hiểu họ và họ phải gồng mình lên để đề phòng những đồng nghiệp “chơi xấu”. Hãy tạo cho họ cảm giác im tâm và thoải mái tại nơi làm việc. Một môi trường làm việc tốt cùng những mối quan hệ thân thiết sẽ góp phần “giữ chân” nhân viên.

Linh hoạt thời kì

Mỗi viên chức đều có những vấn đề và những mối quan hệ ngoài công việc. Thỉnh thoảng, họ cũng có việc riêng cần giải quyết trong giờ làm. Đó có thể là đến trường đón con hay vào viện thăm người ốm ... Hãy tạo điều kiện viện trợ nhân viên của bạn khi cần. Khăng khăng viên chức của bạn rất cảm kích và “dấn thân” làm việc để đạt được kết quả tốt nhất như bạn đợi mong.

Văn hóa công ty

Văn hóa đơn vị bao gồm toàn bộ các nguyên tố từ bầu không khí, hàng ngũ cán bộ công nhân viên đến màng lưới khách hàng của doanh nghiệp. Văn hóa công ty sẽ quyết định đến cách xử sự của nhân viên, cũng như hiệu quả hoạt động sinh sản kinh doanh của doanh nghiệp.

Không ai khác, chính những người đứng đầu tổ chức phải có nghĩa vụ xây dựng và duy trì văn hóa, sứ mạng, niềm tin cũng như giá trị then chốt của doanh nghiệp.

Thông báo liên lạc

Một màng lưới quan hệ xã hội rộng sẽ là nhân tố quyết định đến thành công của công ty. Một đơn vị chỉ mạnh khi nó tạo được cầu nối gắn kết tất cả mọi thành viên, mọi mối quan hệ cả bên trong lẫn bên ngoài.

Nhàn Lê (tổng hợp) (Khampha.Vn)

Nâng trình độ quản lý   nhân sự   để thành công

Là một chủ công ty, luôn đối mặt với những thách thức hoàn thiện mối quan hệ giữa tất cả mọi thành viên trong doanh nghiệp. Do đó, hãy đặt mục đích nâng lên một bước trình độ   quản lý nhân sự   của chính mình. Sau đây là những giải pháp bạn nên nghĩ đến.

1. Phát triển và san sẻ những mục tiêu với viên chức.
Hãy công nhận rõ ràng đâu là nơi bạn muốn tổ chức mình hướng đến và bằng cách nào để vượt qua được chặng đường đến mục tiêu đó. Những mục đích bạn đề ra phải thật sự cụ thể, có thể kiểm soát được, có thể đạt đến và có thể đạt đúng lúc. Tiếp theo, hãy bảo đảm rằng mọi thành viên trong tổ chức bạn biết được điều này và hiểu được những gì cần làm để vươn tới những mục tiêu ấy.

2. Vạch rõ các vai trò và công việc.
Xác định thật chi tiết những gì mỗi cá nhân sẽ làm và nên làm. Mọi người trong doanh nghiệp cần biết những nỗ lực của họ sẽ đóng góp ra sao cho sự thành công của tổ chức. Hãy nhớ rằng việc cắt cử những vai trò không rõ ràng thường dẫn đến những mâu thuẫn, thất vọng, những cảm giác khó chịu, làm mất tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên. Thành ra, hãy bộc lộ chương trình công tác và nội dung công việc thật chuẩn xác, dễ hiểu.

3. Phát triển chương trình vì cộng đồng.
Tụ hội các nhân viên lại và hướng dẫn họ đến một suy nghĩ rằng đơn vị của bạn đang muốn thực hiện một điều gì đó để diễn tả sự tri ân với cộng đồng. Các nhân viên sẽ nhìn thấy đó là một bước đi đúng đắn khi doanh nghiệp của họ đang cố gắng thực hành những việc làm giúp đỡ người khác. Điều này sẽ làm tăng tinh thần làm việc của mọi người, tạo nên một ảnh hưởng tốt đến cấp dưới và cả cộng đồng xung quanh quéo.

4. Gần gụi với viên chức.Hãy bước ra khỏi phòng làm việc của mình một tí để xem các nhân viên đang làm gì. Hãy chuyện trò cùng họ, cho họ biết bạn đang thật sự quan tâm đến công việc của họ. Tìm hiểu xem mọi người kết hợp ăn khớp đến mức nào. Nếu có trục trẹo đang tồn tại giữa các nhân viên với nhau hay giữa viên chức với công việc, trước hết hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên để tìm hướng giải quyết.
Phải luôn chủ động trả lời mọi thắc mắc, giảng giải tận tâm mọi vấn đề can dự đến bổn phận và lợi quyền của viên chức và làm sáng tỏ những mục đích của doanh nghiệp.

5. Nói rõ mọi căn nguyên tiềm ẩn có thể làm cho doanh nghiệp không thành công.
Nói rõ với viên chức những gì có thể gây chướng ngại trên con đường đạt đến thành công của đơn vị. Đó có thể là sự thiếu hụt thông báo, là khoản ngân sách eo hẹp, là các quy trình làm việc chưa đạt hiệu quả cao.
Với nhân cách một nhà quản lý là huy động mọi người cùng vượt qua các trở ngại. Hãy dùng đến những kỹ thuật ăn nhập để giảm bớt những bao tay và dựng nên một môi trường làm việc thật lành mạnh.

6. Kêu gọi mọi người tham gia vào những kế hoạch đổi mới tổ chức. Trước khi thực hiện các bước đổi mới, hãy triệu tập các nhóm nhân viên lại để thảo luận về sự cần thiết của việc đổi mới và các giải pháp cần ứng dụng. Hãy nhấn mạnh rằng các nhân viên đều có ít nhiều liên can đến quá trình đổi mới.

7. Điểm mặt các “ngôi sao” và tưởng thưởng họ.
Ai cũng đều muốn được ghi nhận công lao khi làm tốt công việc. Những lời khen ghi nhận những nỗ lực và chứng minh cho sự thành công của họ. Hãy khẳng định rõ những cá nhân xuất nhan sắc nhất công ty và tỏ rõ sự trân trọng họ, không chỉ bằng tiền thưởng, sự thăng chức mà cả sự tôn trọng trước mọi người.

8. Phát triển một chương trình   huấn luyện   quản lý. Ngay từ bây chừ, hãy chủ động xây dựng chương trình đào tạo những nhà quản lý ngày mai. Hãy cố gắng phát hiện những năng lực đặc biệt của các viên chức để có hướng đào tạo họ thành những chuyên gia theo nhiều hình thức ăn nhập.

9. Giao lưu tập thể định kỳ.
Sinh hoạt này cho phép các nhân viên phát triển tính tập thể, chia sẻ quan điểm trong một bầu không khí thân thiện, cởi mở. Nếu được doanh nghiệp thường xuyên và ở nhiều môi trường khác nhau (trong công ty, ngoài quán cà phê, đi picnic…), nó sẽ làm tăng sự toại nguyện trong hàng ngũ viên chức và tăng thêm niềm hứng thú làm việc của họ.

Lưu trữ tại Quantri.Vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét